วันอังคารที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2558

วงจรไฟชาร์จ ไมตี้เอ็กซ์ (Hilux LN Charging)

วงจรไฟชาร์จ ของรถกระบะโตโยต้า ตระกูลไฮลักซ์มี 2 แบบ
   1. วงจรไฟชาร์จ แบบคัทเอาท์แยก อยู่นอกไดร์ชาร์จ
   2. วงจรไฟชาร์จ แบบคัทเอาท์รวม อยู่ในไดร์ชาร์จ (IC)

ภาพลูกศรชี้ด้านล่างเป็น คัทเอาท์แยก ของรถปิ๊กอัพโตโยต้าไฮลักไมตี้เอ็กซ์

วงจรไฟชาร์จ แบบคัทเอาท์แยก อยู่นอกไดร์ชาร์จ (ภายในกรอบสีฟ้า)


วงจรไฟชาร์จ แบบคัทเอาท์รวม อยู่ในไดร์ชาร์จ (IC)


แบบคัทเอาท์แยก อยู่นอกไดร์ชาร์จ(W/IO)
แบบคัทเอาท์รวม อยู่ในไดร์ชาร์จ (W/IC)




อัตราการชาร์จไฟปกติ ประมาณ 10 แอมป์ (Normal = 10 A)
อัตราการชาร์จไฟเปิดอุปกรณ์หมด ประมาณ 30 แอมป์ รอบเครื่องยนต์ประมาณ 2,000 (Full Load = 30 A = 2,000 rmp)





INSPECTION AND REPAIR OF GENERATOR
Rotor
1. INSPECT ROTOR FOR OPEN CIRCUIT
Using an ohmmeter, check that there is continuity between the slip rings.
Standard resistance (Cold): 2.8 – 3.0 ohm
If there is no continuity, replace the rotor.
2. INSPECT ROTOR FOR GROUND
Using an ohmmeter, check that there is no continuity between the slip ring and the rotor.
If there is continuity, replace the rotor.
 
Stator
1. INSPECT STATOR FOR OPEN CIRCUIT
Using an ohmmeter, check that there is continuity between the coil leads.
If there is no continuity, replace the drive end frame assembly.
2. INSPECT STATOR FOR GROUND
Using an ohmmeter, check that there is no continuity between the coil leads and drive end frame.
If there is continuity, replace the drive end frame assembly.









































คำค้นหา
วงจรไฟชาร์จรถยนต์โตโยต้าไมตี้เอ็กซ์

3 ความคิดเห็น:

  1. ไฟไม่เข้าแบตไฟไม่โชสาเหตุเกิดจากอะไรคับถอดขั้วแบตรถดับ

    ตอบลบ
  2. ไฟไม่ชาร์จเข็นจรถจะติดไหมครับ

    ตอบลบ