วันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2558

TOYOTA RN10

ไฮลักซ์ "RN10" เปิดตัวครั้งแรกในเดือนมีนาคม 1968 เป็นรถยกฝากระโปรงชนิดใหม่ที่บูรณาการและประสบความสำเร็จในรถ Briska และ Stout
TOYOTA RN10 เกิดจากคิดค้นโดยโตโยต้าและได้รับการพัฒนาและผลิตโดยฮีโน่มอเตอร์ จำกัด ที่โรงงาน Hamura

เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 70 PS (รหัสเครื่องยนต์ 2R) และยังถูกนำมาใช้ใน "Toyoace"
ช่วงล่างด้านหน้าแบบปีกนกคู่ พร้อมคอยล์สปริง
ช่วงล่างด้านหลัง เป็นแบบคานแข็ง แหนบวางใต้เพลา
ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์ธรรมดา 4 สปีด ขับเคลื่อนล้อหลัง
รถมีแบบเดียวคือแบบ 2 ประตู

ห้องโดยสารนำเอารูปแบบมาตรฐานที่โดดเด่น อยู่ใน ซีดานมาใช้
ไฮลักซ์ RN10 ตัวนี้มีกระบะท้ายไว้บรรทุก / Cargo ที่ยาว 1,850 มม
ในเดือนเมษายนปี 1969 ฐานล้อขยาย ยาว 2,250 มิลลิเมตร

ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 1971 เครื่องยนต์ถูกแทนที่ด้วยเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร ( 1587 ซีซี ) 83 แรงม้า รหัสเครื่องยนต์ 12R

หมายเหตุ
"Toyoace" เป็นรถบรรทุก 4 ล้อขนาดกลางของโตโยต้า เครื่องยนต์จะอยู่ใต้หัวเก๋ง คล้ายรถบรรทุก 6 ล้อและรถบรรทุกสิบล้อ ซึ่งมันก็คือตระกูลรถบรรทุกโตโยต้าไดน่านั่นเอง
แม้ว่ารถประเภทหัวเก๋งอยู่เหนือเครื่องยนต์ ได้รับความนิยมมาก่อน แต่ภายหลัง รถยนต์ประเภทเครื่องยนต์อยู่ใต้ฝากระโปรง (รถปิ๊กอัพ)ก็ได้รับความนิยมในประเภทรุ่นของรถบรรทุกขนาดเล็ก ทั้งในญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา
ฝากระโปรงของ TOYOTA RN10 เป็นแบบใข้สปริงและอาศัยเทคนิคบาลานซ์น้ำหนักทำให้ไม่ต้องมีเหล็กค้ำฝากระโปรง
รถกระบะ โตโยต้า RN10 /Toyota Pickup RN10
เป็นรถกระบะรุ่นแรก ตระกูลไฮลักซ์ ของบริษัทโตโยต้า
เปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 21 มีนาคม ปีค.ศ 1968 / Released date : 1968/ March/21
รุ่นรถ / Model type RN10-D
น้ำหนัก / Curb mass(kg) 1040
ความยาว / Length(mm) 4215
ความกว้าง / Width(mm) 1580
ความสูง / Height(mm) 1570
ระยะฐานล้อ / Wheelbase(mm) 2540
รหัสเครื่องยนต์ / Engine code 2R
ประเภทเครื่องยนต์ / Engine type เครื่องยนต์ แบบแถวเรียง 4 สูบ In-line 4-cylinder, โอเวอร์เฮดแคมชาร์ฟOHV
ความจุเครื่องยนต์ / Displacement(cm3) 1490
แรงม้าสูงสุด /นาที / Max. output PS/rpm 70/5000





































































คำค้นหา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น